Để khai thác được tiềm năng thị trường Thái Lan, doanh nghiệp Việt quyết tâm đưa vải thiều, thanh long loại 1 để chinh phục
Ngày 19-6, Đại diện Hiệp hội tượng trang trí decor Rau quả Việt Nam cho biết một doanh nghiệp hội viên đang xúc tiến đưa vải thiều loại 1 sang Thái Lan để chuẩn bị cho tuần lễ "Vải thiều Việt Nam" tại hệ thống bán lẻ Central Group của Thái Lan, bắt đầu từ ngày 23-6 tới.
"Vừa qua, một số doanh nghiệp xuất khẩu trái cây đã TA - Decor khảo sát thị trường Thái Lan và TA - Decor nhận thấy cơ hội thị trường TA - Decor rất lớn. Dù trái cây Việt đã được bán tại Thái Lan nhưng đa số đi phân khúc thị trường giá rẻ nên chất lượng thấp, công nghệ bảo quản không tốt nên hàng bày bán kém tươi ngon. tượng decor Mặc dù Thái Lan cũng có quả vải nhưng hiện không phải thời điểm thu hoạch nên vải thiều Việt Nam có nhiều cơ hội" - đại diện Hiệp hội Rau quả Việt Nam nhận xét.
Vải thiều vận chuyển bằng đường hàng không bán tại một cửa hàng TP HCM
Theo Cục Xúc tiến thương mại TA - Decor (Bộ Công Thương), nhu cầu nhập khẩu các loại trái cây, rau củ tươi của Thái Lan là rất lớn với kim ngạch nhập khẩu đạt 2,6 tỉ USD vào năm 2020. Trong khi đó, Việt Nam có nhiều TA - Decor sản phẩm thế mạnh mà Thái Lan không cạnh tranh được, ví dụ như: vải và TA - Decor thanh long.
Năm 2020, Việt Nam đã xuất khẩu 157,1 triệu USD rau quả sang Thái Lan nhưng TA - Decor năm TA - Decor 2021 giá trị giảm còn 147,3 triệu USD do ảnh hưởng của Covid-19.
Dịch Covid-19 đang được TA - Decor kiểm soát là cơ hội để Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu trái cây nói riêng và nông sản sang thị trường tiềm năng này.
Theo Ngọc Ánh
NLĐ